ดูหนังใหม่เรื่องโยมผีพ่อ


ดูหนังใหม่เรื่องโยมผีพ่อ
วันที่เข้าฉาย2009-11-26
แนวหนังตลก
ผู้กำกับชาญณรงค์ ขันทีท้าว, นิรันดร์ ธรรมปรีชา
นักแสดงชาญณรงค์ ขันทีท้าว (ติ๊ก กลิ่นสี), เกียรติ กิจเจริญ, ปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ, สุเชาว์ พงษ์วิไล, จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก, รัชนีกร พันธุ์มณี, เด๋อ ดอกสะเดา, นุ้ย เชิญยิ้ม, เนาวรัตน์ ยุคตะนันท์
เรื่องราวของยุ่ง (ด.ช.ชญานนท์ กลีบประทุม) เด็กกำพร้า ด้วยความที่ขาดทั้งพ่อและแม่ทำให้ยุ่ง ก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่ว จนวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์พลิกผันทำให้ยุ่งต้องบวชเป็นสามเณรยุ่ง และได้พบเจอกับเปรตติ๊ก (ติ๊ก กลิ่นสี) ผู้เป็นพ่อที่กลับมาเพื่อขอให้ลูกชาย ช่วยเป็นสื่อกลางในการตามหา ต้อม (รัชนีกร พันธ์มณี) ภรรยาของตนเอง เพื่อต้องการขอให้ภรรยายกโทษและอโหสิกรรมให้กับตน ที่ได้ทำความผิดไว้มากมายเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ เณรยุ่งและนุ้ย (นุ้ย เชิญยิ้ม) เด็กวัดก้นกุฎิ จึงพากันตะลุยเข้ากรุงเทพ เพื่อไปตามหาแม่ โดยติ๊กยังได้โอกาสตามมาด้วย ทั้งสองได้มาหาเด๋อ (เด๋อ ดอกสะเดา) ตามที่หลวงตาแนะนำไว้ และได้นิด (นภัสสร ช่วยเกิด) และหน่อย (น้องแพร ทศกัณฑ์) ลูกสาวของเด๋อ และต้น (ธีรพงษ์ นามหัน) หนุ่มที่มาตามจีบนิด ร่วมด้วยช่วยกันตามหาต้อม แต่ด้วยความขี้เล่นของผีติ๊ก ทำให้บรรดาชาวบ้านอีกมากมายที่ต่างเจอเรื่องวุ่นๆ ชาวบ้านที่นำทีมโดยเจ๊ฮาย (อาภาพร นครสวรรค์) จึงพากันมาพึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดในกรุงเทพ และร่วมกันคิดหาวิธีช่วยเหลือผีติ๊กให้สมหวัง

———————————————————-


ดูหนังใหม่เรื่องโยมผีพ่อ
“โยมผีพ่อ” ภาพยนตร์ตลกแฝงคุณธรรม สร้างมาจากเค้าโครงประสบการณ์จริงของหนึ่งในผู้กำกับอารมณ์ดีอย่าง “ติ๊ก กลิ่นสี” เนื้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวของเณรน้อยและพ่อจอมนักเลงที่แม้จะจากโลกนี้ไป แต่ยังไม่หมดกรรม กลายเป็นเปรตมาขอให้เณรช่วยแก้กรรมที่ก่อเอาไว้ แม้จะตายไปก็ยังไม่วายกลายเป็นผีขี้เล่น เที่ยวกลั่นแกล้งชาวบ้านจนเกิดเรื่องราวสุดฮา

ผลงานกำกับเรื่องแรกของนักแสดงอารมณ์ดี “ติ๊ก กลิ่นสี” ร่วมกับ “หนุ่ย- นิรันดร์ ธรรมปรีชา” ผู้กำกับฝีมือดีที่เคยฝากผลงานไว้จากหนัง เท่ ส้ม อ๋อง, นะมะปะสุ และอีกหลายเรื่อง

ส่วนใหญ่แล้ว เรามักจะคุ้นหน้า ติ๊ก กลิ่นสี ในฐานะนัก แสดงสมทบที่เข้าไปร่วมสร้างสีสันและเสียงหัวเราะ ให้กับละครและภาพยนตร์หลายเรื่องเสมอ แต่คราวนี้เมื่อติ๊กลงทุนนั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์เต็มตัว จึงไม่ต้องสงสัยว่าภาพยนตร์ของเขาจะสนุกสนานแค่ไหน โดยติ๊กได้เล่าถึงที่มาก่อนตัดสินใจทำภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

“เนื้อเรื่องของ โยมผีพ่อนั้นมีที่มาจากประสบการณ์ตรงของตน โดยเรื่องเกิดขึ้นในวันที่ติ๊กไปอัดรายการที่สตูดิโอแล้วมีผู้หญิงคนหนึ่ง เข้ามาทักว่า ตอนนี้มีคนเดินตามอยู่ตลอดเวลา เหมือนเขาต้องการมาขอความช่วยเหลือให้เราทำอะไรบางอย่างให้ เพื่อที่เขาจะได้ไปเกิด จากเหตุการณ์วันนั้นทำให้ติ๊กนึกถึงความเชื่อที่เคยได้ยินมาในเรื่องวิญญาณ ของคนที่ตายไปแล้วซึ่งกลับมาเพื่อต้องการบอกอะไรบางอย่างหรือต้องการให้คน ที่มีชีวิตอยู่ทำบางสิ่งบางอย่างที่เขาต้องการแต่ไม่สามารถทำได้ จึงนำเรื่องนี้ไปเล่าให้หนุ่ย (นิรันดร์ ธรรมปรีชา) ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกันมานานนับสิบปี จนเกิดไอเดียนำเรื่องนี้ไปสร้างเป็นหนัง”

สำหรับการวางตัวนักแสดงของเรื่อง ติ๊กเผยว่างานนี้ได้ขนกองทัพตลกมาร่วมสมทบอย่างคับคั่ง มีทั้ง ทีมตลกจากก่อนบ่ายคลายเครียดกว่า10 ชีวิต นำทีมโดย นุ้ย เชิญยิ้ม เด๋อ ดอกสะเดา, จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก, ฮาย อาภาพร, เจ๊จิ๊ก เนาวรัตน์ ฯลฯ พ่วงด้วยนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง สุเชาว์ พงษ์วิไล,ปั๋ง ประกาศิต โบสุวรรณ และดาราสมทบอีกเพียบ นอกจากนี้ติ๊กเองยังร่วมแสดงนำในเรื่องและช่วยคิดมุกปรับจังหวะความฮาต่างๆให้โดนใจคนดูมากยิ่งขึ้น พร้อมดึงสาว ต้อม รัชนีกร พันธ์มณี รับบทแสดงนำฝ่ายหญิง และยังได้นักแสดงวัยรุ่นเลือดใหม่มากฝีมือมาช่วยสร้างสีสันกันอีกมากมาย เรียกว่าแท๊กทีมกันมาแบบนี้ คงการันตีได้ถึงความฮากันแบบขนหัวลุกที่เชื่อเหลือเกินว่า จะไม่ทำให้คนดูผิดหวังอย่างแน่นอน